What's new

Sinh lí thần kinh( điện thế màng)

tư phượng1

New member
cho mình hỏi về điện thế màng: theo cơ chế hình thành điện thế hoạt động thì giai đoạn tái phân cực là gì? sao lại gọi là tái phân cực
 
Nếu uống thuốc làm hỏng kênh Na+ thì điện thế màng ảnh hưởng như thế nào?:???:
T nghĩ là nó sẽ làm ảnh hưởng đến việc hình thành điện thế hoạt động và duy trì điện thế nghỉ. Nếu t trả lời thì sẽ trả lời theo 2 hướng:
TH1 là nếu thuốc đó làm kênh Na+ luôn đóng thì giai đoạn mất phân cực và đảo cực sẽ không thế diễn ra => điện thế hoạt động sẽ không diễn ra => điện thế màng luôn duy trì ở trạng thái điện thế nghỉ (tức là bên trong màng tích điện âm hơn so với bên ngoài tích điện dương), và điện thế màng - điện thế nghỉ sẽ dịch chuyển về E(K), khoảng -90mV.

TH2 là nếu thuốc đó làm các kênh Na+ luôn mở thì lúc này Na+ sẽ khuếch tán vào trong tế bào cho đến khi sự chênh lệch điện thế của Na+ cân bằng với chênh lệch hóa học. Như vậy, nó có thể làm giảm tính phân cực của điện thế nghỉ và làm điện thế hoạt động liên tục được hình thành.

Thực sự là t không chắc chắn câu trả lời này lắm, nên nếu khi nào c có câu trả lời chính xác thì share t nhé! Không thì c gửi vào fb cũng dc!
Ngàn lần cảm ơn c! ^^
:mrgreen: :)
 

Facebook

Top